Bước 1:
Lập kế họach cụ thể. Bạn phải xác định mục tiêu tăng cân và số cân muốn tăng. Bởi vì tăng cân vì suy dinh dưỡng khác xa với việc tăng cân rèn luyện thể hình. Đồng thời phải xác định rõ bạn muốn tăng cân trong bao lâu.

Bước 2:
Phòng tập (gym) là nơi lý tưởng nhất giúp tăng cân và sức mạnh cơ bắp mà không phải ăn quá nhiều. Kết hợp với chế độ ăn hợp lý và những bài tập đặc biệt. Ngòai ra việc luyện tập giúp bạn lọai bỏ những chất béo tích trữ trong cơ thể khi phải tuân theo những chế độ ăn chứa nhiều calories

Bước 3:
Tăng cường những “chất béo bổ dưỡng” vào thực đơn của bạn. Rất nhiều chất béo không bão hòa chứa lượng lớn calories nhưng lại tốt cho sức khỏe của bạn. Chúng chứa hàm lượng thấp cholesterol và khiến tim trở nên khỏe mạnh.

Bước 4:
Ăn nhiều thức ăn chứa protein. Sữa, cá, thịt gia cầm, các lọai đậu, la-ghim, tinh bột hoặc chất bổ sung dạng lỏng (thường dành cho vận động viên thể thao) đều là những thứ bổ sung protein rất tốt cho cơ thể bạn mà không cần phải ăn quá nhiều. Nhớ cẩn thận với thức ăn chứa nhiều mỡ và thịt đỏ, chúng chứa hàm lượng cholesterol và mỡ khá cao.

Bước 5:
Bổ sung những bữa ăn nhẹ nhiều calories. Thay vì ăn thật nhiều trong một bữa, chia ra thành nhiều bữa với những thức ăn nhiều chất béo và calories. Hydrat-cacbon có trong bánh mì và đường sẽ giúp bạn tăng cân nhanh, đặc biệt nên ăn nhiều lần trong ngày.

Bước 6:

Uống thức uống chứa nhiều calories. Nước trái cây, sữa cung cấp đồng thời nhiều calories và dưỡng chất. Nếu muốn nạp thêm nhiều calories mà không phải ăn quá nhiều, hãy chú ý đến các lọai thức uống, chúng có thể giúp bạn rất nhiều trong việc tăng cân.