Go Back   Pokemon & Megaman Games FC > Not Game > Cuộc sống > Điện ảnh - Clip

Điện ảnh - Clip Cùng xem phim, clip vui thuộc mọi thể loại


Thông báo chung


[Viet sub][HD] Pokémon Movie 16: Genesect & the Legend Awakened
[E] Pokémon Black 2 Pokémon White 2
Hướng dẫn hoàn chỉnh - Walkthrough Pokémon Black 2 - White 2
Hướng dẫn cho thành viên mới


Click Like PKMG nào !!!



Trả lời
 
Share Ðiều Chỉnh Cách hiển thị
  #1  
Old 29-09-2007, 08:49 PM
Hataka Memi's Avatar
Hataka Memi Hataka Memi vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Angel &  Devil
 
Tham gia ngày: Jun 2007
Đến từ: -‘๑’-۩۞۩-‘๑’-
Tuổi: 25
Posts: 277
Cảm ơn: 0
Được cảm ơn 76 trong 36 bài
PMP: 5,606
Rep Power: 16
Hataka Memi có nhiều cố gắngHataka Memi có nhiều cố gắngHataka Memi có nhiều cố gắngHataka Memi có nhiều cố gắngHataka Memi có nhiều cố gắngHataka Memi có nhiều cố gắngHataka Memi có nhiều cố gắng
Send a message via ICQ to Hataka Memi Send a message via Yahoo to Hataka Memi
Hướng dẫn vẽ quần áo và nếp nhăn

Điều quan trọng cần phải nhớ mỗi khi bạn vẽ quần áo hay bất kỳ loại vải nào là hướng vải bị kéo. Khi vải bị kéo hoặc căng ra thì nếp nhăn sẽ hình thành. Chỉ cần tính toán được chính xác xem bạn muốn tấm vải chuyển động như thế nào, thì phần còn lại sẽ rất dễ dàng. Luôn nhớ lưu ý đến hình dáng ở phía dưới quần áo, vải nên làm lộ ra hình dáng bên dưới nó. Tôi sẽ đề cập chi tiết về phần này sau.


Đây là một số ví dụ về nếp nhăn cơ bản. Chú ý chuyển động trong các ví dụ ở trên. Vải nhăn hướng xuống ở hình thứ 2 phía trên bên trái, là do tác động kéo xuống của trọng lực. Loại nếp nhăn này thường thấy ở những vật bị treo lỏng lẻo như là áo choàng hoặc áo sơ mi dài. Ở ví dụ phía dưới bên trái và phía trên bên phải, vải ko chỉ bị kéo bởi trọng lực, mà còn bị căng về phía bên trái (thường nếp nhăn được tạo bởi 1 cánh tay phía dưới áo). Những nếp nhăn trở nên ngang hơn khi bị kéo. Cũng chú ý đôi khi nhiều nếp nhăn đồngg vào nhau, thường ở chỗ khớp xương hay những nơi quần áo bị chụm lại. Hình phía dưới bên phải là 1 ví dụ hơi phức tạp - một mảnh vải đang vị kéo theo nhiều hướng khác nhau. Bạn hãy chú ý nếp nhăn đi theo hướng vải bị kéo vào như thế nào.

Đây là một số ví dụ nữa về hình dạng của nếp nhăn cơ bản. Ở bên trái, vải đang bị kéo xuống bởi trọng lực và bị cuốn sang bên phải do gió hoặc chuyển động. Bên trái, mảnh vải dài bị chụm lại ở phía trên. Nhớ tạo bóng đổ để làm cho đối tượng của bạn trông hiện thực hơn. Thông thường, bạn đổ bóng dọc theo nếp gấp, hay ở bất cứ đâu bạn nghĩ là bóng sẽ đổ xuống. Điều này cần tập dần rồi mới quen. Đôi khi nhìn vào nếp nhăn thực sẽ giúp bạn biết nơi nào cần đổ bóng. Tôi cũng hay vẽ phác màn cửa hay cái khăn treo trên ghế để tập và cảm nhận tốt hơn về bóng đổ của quần áo.


Đây là một vài ví dụ ngẫu nhiên, 1 cái nơ và một vài ống tay áo. Điều quan trọng nhất cần ghi nhớ ở đây là hình dạng của nếp gấp ở khớp xương tại khoảng giữa ống tay áo.

Ở đây thì phức tạp hơn, những nếp nhăn chồng lên và quấn vào nhau. Nếp nhăn được vẽ càng chi tiết thì sẽ càng đẹp. Ở bên trái, chú ý vải chụm lại ở chỗ bị cột chặt lại, trọng lượng của vải kéo nó xuống và tạo ra thêm những nếp nhàu và nếp nhăn ở chỗ vải bị tụ lại. Bản thân nút thắt được vẽ rất chi tiết, còn phần vải ở dưới đưa nhẹ theo gió. Đổ bóng xung quanh nếp nhăn và ở các nếp vải xen nhau. Ở hình bên phải, một đoạn vải dài được treo trên sàn, chú ý những nếp nhăn ẩn và chồng lên nhau, tao nên một hiệu ứng thú vị.

Một điều khác tôi muốn đề cập là độ dày của vải. Trong ví dụ phía trên, vải nhìn mỏng hơn ở ví dụ dưới. Chú ý cả hai cổ áo. Ở trên, mép của cổ áo nối liền với phần còn lại của cổ áo, trong khi ở dưới, có một khoảng cách giữa phần mép cổ áo và phần gờ cổ áo dựng đứng. Tương tự như vậy với mép áo. Trong khi ở ví dụ phía trên, viền cứng và mỏng thì ở ví dụ phía dưới, có khoảng cách giữa vành áo và phần còn lại của tà áo. Khỏang trống này làm cho áo trông dày và nặng hơn.
__________________
Tất cả chỉ là ngụy biện
Hãy đội ...
**************** Hãy cùng chia sẻ với bạn bè bằng cách ****************

Copy đường link dưới đây gửi đến nick yahoo bạn bè!

Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Old 29-09-2007, 08:53 PM
Hataka Memi's Avatar
Hataka Memi Hataka Memi vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Angel &  Devil
 
Tham gia ngày: Jun 2007
Đến từ: -‘๑’-۩۞۩-‘๑’-
Tuổi: 25
Posts: 277
Cảm ơn: 0
Được cảm ơn 76 trong 36 bài
PMP: 5,606
Rep Power: 16
Hataka Memi có nhiều cố gắngHataka Memi có nhiều cố gắngHataka Memi có nhiều cố gắngHataka Memi có nhiều cố gắngHataka Memi có nhiều cố gắngHataka Memi có nhiều cố gắngHataka Memi có nhiều cố gắng
Send a message via ICQ to Hataka Memi Send a message via Yahoo to Hataka Memi
Các loại quần áo khác

Chúng ta vừa tìm hiểu một vài nếp nhăn cơ bản ở vải, giờ hãy tiếp tục chuyển qua xem quần áo trông như thế nào khi được mặc lên. Ở bên trái là 1 ví dụ về ống tay áo rất rộng được xếp nếp. Như trên đã đề cập, quan trọng là cần nắm là vải bị kéo theo hướng nào. Tay áo ở đây được kéo theo 2 hướng chính: kéo xuống do trọng lực và kéo về bên trái do nối liền với áo, và kéo qua bên trái do ống áo gắn với thân áo đang phủ ngang qua tay và thân người. Nếp nhăn ở tay áo sẽ đi theo hướng vải bị kéo. Cũng chú ý phần vải chụm lại quanh cổ tay áo. Điều nay ko cần thiết, nhưng sẽ giúp thể hiện tốt hơn độ dài và độ lùng thùng của tay áo.

Ở đây là 3 ví dụ về tay áo. Những tay áo này ko rộng như cái ở trên, và bó hơi sát vào tay. Trong những ví dụ này, vải được kéo từ tay tới vai và thân người, chứ không phải chủ yếu do trọng lực kéo xuống. Lượng vải không đủ để trọng lực kéo xuống quá nhiều. Vì vải bị kéo ngang, nếp nhăn cũng nên tương ứng theo. Ví dụ rõ nhất là ví dụ ở trên cùng, chú ý những nếp nhăn di chuyển về phía vai thay vì hướng xuống. Tay áo ở giữa thì hơi rộng hơn một chút, và bị chi phối bởi trọng lực nhiều hơn. Tay áo ở dưới cùng thì lớn và rộng, nhưng được xắn lên ở giữa khuỷu tay, do đó không lòng thòng và rũ xuống nhiều như ở ví dụ trước.

Đây là một vài loại không theo bất kì nguyên tắc nào trong bài hướng dẫn này, nhưng tôi vẫn muốn đưa vào. Trong tất cả những ví dụ này, hãy cố gắng xác định vải bị kéo về đâu và theo hướng nào (ví dụ, được kéo mạnh về phía vai, hay xếp nếp hờ ở trên đối tượng?). Luôn nhớ đổ bóng bất cứ chỗ nào ánh sáng ko tới được, như là đường rẽ, những vùng bên trong nếp nhăn, và những nơi vải chồng lên nhau.

Một điểm nhỏ nhưng quan trọng mà tôi muốn nói đến trước khi tiếp tục là hiệu ứng mà những đường sọc có thể tạo ra. Nếu bạn thích vẽ quần áo có sọc hay hoa văn, chắc chắn rằng hoa văn phải đi theo phần còn lại của vải. Ở chỗ vải bị bẻ cong, sọc và hoa văn cũng sẽ bị cong theo. Có thể sẽ khó vẽ và đổ bóng, đặc biệt khi bạn đang xử lý những hoa văn phức tạp, nhưng việc này có thể tạo ra những hiệu ứng 3D rất đẹp cho bức tranh của bạn.
__________________
Tất cả chỉ là ngụy biện
Hãy đội ...
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Old 29-09-2007, 08:57 PM
Hataka Memi's Avatar
Hataka Memi Hataka Memi vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Angel &  Devil
 
Tham gia ngày: Jun 2007
Đến từ: -‘๑’-۩۞۩-‘๑’-
Tuổi: 25
Posts: 277
Cảm ơn: 0
Được cảm ơn 76 trong 36 bài
PMP: 5,606
Rep Power: 16
Hataka Memi có nhiều cố gắngHataka Memi có nhiều cố gắngHataka Memi có nhiều cố gắngHataka Memi có nhiều cố gắngHataka Memi có nhiều cố gắngHataka Memi có nhiều cố gắngHataka Memi có nhiều cố gắng
Send a message via ICQ to Hataka Memi Send a message via Yahoo to Hataka Memi
Các loại quần áo cụ thể

Sau khi đã biết một số hình dạng cơ bản và một chút về cách quần áo mặc lên cơ thể như thế nào, giờ thì chúng ta sẽ đi vào thực tế đối với tủ quần áo của nhân vật của bạn. Chúng ta sẽ bắt đầu với áo sơ mi. Khi bạn vẽ bất cứ lọai áo sơmi nào thì cũng sẽ xuất hiện những nếp nhăn ở một vài chỗ cơ bản. Tay áo sẽ bị kéo về hướng vai. Vải thường tập trung và chụm lại xung quanh nách và vòng eo. Nếu bạn định vẽ nhân vật mặc một cái áo jacket nặng nề hay là một cái áo sơmi rộng thùng thình, vải nên là loại chất dày, rộng và đầy nếp nhăn. Còn khi là một bộ quần áo bó vừa người hơn, thì vải sẽ ôm khá sát vào cơ thể đối tượng (đó là lý do tại sao vẽ cơ thể người là quan trọng. Tôi thấy rằng không phải lúc nào bạn cũng có thể phủ kín tòan bộ cơ thể nhân vật với những bộ quần áo rộng thùng thình để che đi cái sự thật là bạn không giỏi vẽ cơ thể người cho lắm )

Đây là một số ví dụ rõ hơn về áo sơmi và các loại áo khác. Bạn hãy để ý rằng dù có một số loại áo bó sát thân người hơn những loại khác, nhưng bạn vẫn thấy xuất hiện những nếp nhăn ở nơi vải bị kéo. Thường thì bạn thấy nếp nhăn tập trung nhiều ở nách, tay trên, eo, và ở phần ngực, tùy theo độ bó của áo như thế nào (ở 2 ví dụ phía dưới). Cũng nên chắc rằng đường may trên áo đi theo hình dáng của vải và thân người đang mặc.

Được rồi, bây giờ chúng ta tiếp tục với quần (thứ mà đôi khi cũng làm tôi nản...) Tôi thấy rằng quần nam có khuynh hướng rộng hơn một chút, trong khi quần nữ bó sát vào người hơn. Chú ý rằng hông nữ thì tròn hơn, còn của nam thì phẳng và vuông vuông (tôi thấy hơi kì . ) Bạn đang vẽ giới nào ko quan trọng, vải vẫn tập trung quanh bụng dưới, đầu gối và mắt cá chân. Phần vải xung quanh phần chân trên và dưới thường bị kéo thẳng xuống bởi trọng lực và không có nhiều nếp nhăn, trừ khi nâng chân lên, trường hợp này tương tự như ở tay áo đã nói phía trên.

Ở đây có thêm 2 ví dụ về trang phục cho thân dưới. Bên trái là một cái quần rộng thùng thình. Chất liệu có nhiều nếp nhăn hơn bình thường, và trong trường hợp này thì tập trung nhiều ở cổ chân. Chú ý độ rộng của quần ở phía dưới đầu gối. Ví dụ bên phải thì cho thấy dù nhân vật mặc kiểu quần áo gì, bạn vẫn cần chú ý đến phần cơ thể bên dưới. Trong trường hợp này thì quần tương đối chật, nhưng dài qua gối, do đó được vẽ khá sát hông. Chú ý cách vải chụm lại ngay phía trên và phía dưới thắt lưng.

Bài hướng dẫn vẽ quần áo của tôi xin kết thúc ở đây. Dù không phải là chuẩn mực nhất, nhưng tôi mong là nó sẽ giúp ích cho bạn :
__________________
Tất cả chỉ là ngụy biện
Hãy đội ...
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Ðiều Chỉnh
Cách hiển thị

Quyền Hạn Của Bạn
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

kBank Policy
Posting New Thread: 2 PMP
Posting New Reply: 1 PMP
PMP for each character in post: 0


Thời gian được tính theo giờ GMT +7. Bây giờ là 11:32 PM.





vBulletin® 3.8.7 - Poke-Mega FC™ . Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.